ที่ปรึกษา สพฐ. ลงพื้นที่ดูแลการจัดสอบเข้า ม.1 และ ม.4 ปี 64 อยุธยาวิทยาลัย เน้นย้ำปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดอย่างเข้มข้น

0

ตามที่ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.)  ได้มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้เสนอขออนุญาตใช้อาคารสถานที่ของสถานศึกษาในการคัดเลือกนักเรียน และสอบคัดเลือก มัธยมศึกษาปีที่ 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 4 ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)
          วันนี้ 22 พฤษภาคม 2564 นายบุญเลิศ  ค่อนสอาด ที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เดินทางมาตรวจเยี่ยมสนามสอบการจัดสอบเข้า ม.1 และ ม.4 ปี 64 โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย  โดยมีนายสุชีพ บุญวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย พร้อมคณะผู้บริหาร รายงานการดำเนินงานจัดสอบฯ นายสุชีพ บุญวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า คณะกรรมการ ศปก.ศบค. ได้เห็นชอบให้ใช้อาคารสถานที่ของสถานศึกษาในการดำเนินกิจกรรมต่อเนื่อง การสอบคัดเลือก ไปจนถึงการรายงานตัว การมอบตัว  โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย เป็นโรงเรียนแข่งขันสูง มีผู้ปกครองไว้วางใจนำบุตรหลานมาสมัครเข้าเรียนจำนวนมาก โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย จึงปฏิบัติตามมาตรการขั้นสูงสุด เพื่อสุขอนามัย และความปลอดภัยของนักเรียน ผู้ปกครอง บุคลากร และผู้เกี่ยวข้อง โดยไม่ให้มีการรวมกลุ่ม หรือนำนักเรียนไปรวมกลุ่มไว้ในที่เดียวกัน มีการจำแนกนักเรียนตามห้องสอบเพื่อลดการแออัด ห้องสอบต้องมีอากาศถ่ายเท รวมถึงดำเนินการสอบให้เสร็จในภาคเช้าเท่านั้น และอนุญาตให้นักเรียนที่สอบเสร็จก่อนเวลากลับบ้านก่อนได้  แต่มาตการในการรักษาความปลอดภัยก็ยังต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดเช่นกัน  ในการสอบวันนี้ผ่านไปด้วยความราบรื่น ไม่พบปัญหาในการจัดสอบ.

AYW TV/ภาพ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed